Bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ những yếu tố hữu hình của thương hiệu (Logo, slogan, các ấn phẩm,…). Những yếu tố đó phối hợp với nhau giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu kia và để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Trong quá trình lên ý tưởng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, có những điểm cần lưu ý, để tạo nên được một hình ảnh thương hiệu riêng độc đáo ấn tượng.

Hãy cùng Hian khám phá những điểm mấu chốt đó, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp ích vào thành công trong việc xây dựng hình ảnh của quý khách.

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

1. Hãy bắt đầu bằng một ý tưởng rõ ràng

Việc đưa ra một ý tưởng rõ ràng và cụ thể hóa kế hoạch sáng tạo là lưu ý quan trọng khi thiết kế bộ nhận diện đầu tiên tất cả doanh nghiệp đều cần ghi nhớ. Điều này giúp quá trình thiết kế diễn ra đúng theo lộ trình mục tiêu đã đặt ra. Tuy nhiên ý tưởng cần phù hợp, ăn khớp với những đặc điểm, cá tính thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ. Vậy ý tưởng thiết kế lấy từ đâu? Từ bản sắc thương hiệu, tìm hiểu thị hiếu khách hàng, bao gồm: nghiên cứu kỹ lưỡng thông điệp, cá tính thương hiệu, lĩnh vực hoạt động, khách hàng mục tiêu,…Từ những nghiên cứu trên, bạn sẽ đúc kết những từ khóa cho việc định hướng thiết kế sao cho phù hợp nhất với thương hiệu.

2. Cho ra đời một cái Tên thương hiệu độc quyền

Tên thương hiệu là hạt giống tạo dựng một doanh nghiệp. Công việc “đầu tàu” này không hề đơn giản. Bởi song song với việc chọn một chiếc tên ấn tượng, ngắn gọn và cuốn hút, cần đảm bảo đáp ứng các tiêu chí bảo hộ thương hiệu để tránh nhầm lẫn với các thương hiệu đã tồn tại trước đó. Ngoài ra hãy chọn một cái tên mà bạn thật sự ấn tượng, yêu thích nó, điều đó sẽ giúp bạn sẽ rất tâm huyết gắn bó và phát triển thương hiệu của mình. Hãy ghi nhớ kỹ lưu ý này khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu này nhé!

3. Không chạy theo xu hướng của những thương hiệu khác

Để tăng tính cạnh tranh và củng cố vị thế trên thương trường, đòi hỏi doanh nghiệp luôn luôn nổi bật trước đám đông. Tuy nhiên xu hướng nhận diện luôn đổi mới từng ngày, từng giờ khiến rất nhiều doanh nghiệp bị “lung lay”, muốn hoà nhập với số đông ngay lập tức. Ý nghĩ nóng vội này không giúp thương hiệu bạn trở nên nổi bật mà ngược lại, nó còn khiến hình ảnh doanh nghiệp bị hạ thấp đáng kể. Lời khuyên hữu ích cho bạn đừng nên chạy theo xu hướng, hãy đảm bảo thiết kế bền vững với thời gian, theo đúng bản sắc thương hiệu.

4. Phác thảo thiết kế trước khi thực hiện

Tất cả hạng mục trong bộ nhận diện đều cần bắt buộc phác thảo dựa trên những nghiên cứu ban đầu. Sau đó phát triển chúng thành những thiết kế riêng. Đây là lưu ý quan trọng khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Việc phác thảo ý tưởng đòi hỏi kỹ thuật, kỹ năng đồ họa cao. Bạn nên phác thảo ra giấy trước, sau đó đánh giá độ phù hợp của ý tưởng so với thương hiệu, cuối cùng dùng sự các công cụ đồ họa hỗ trợ chi tiết.

5. Lựa chọn kích thước, phối màu, kiểu chữ sáng tạo

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm nhiều thành phần. Mỗi hạng mục cần đảm bảo kích thước tiêu chuẩn. Việc phối màu, chọn kiểu chữ sáng tạo, cuốn hút là một lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quan trọng. Cụ thể:

  • Màu sắc phù hợp với ý tưởng, thông điệp thương hiệu truyền tải. Đồng thời màu bộ nhận diện cũng cần thể hiện được tinh thần, cá tính doanh nghiệp, thân thiện với khách hàng. Chỉ nên giới hạn tối đa hai màu sắc, bởi quá nhiều sắc màu có thể nhấn chìm tổng thể thiết kế.
  •  Kiểu chữ dễ nhìn, dễ đọc, rõ ràng khi thu nhỏ, phóng to. Font chữ cần đảm bảo đồng bộ, thống nhất. 

6. Tạo sự khác biệt

Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện tiếp theo bạn cần biết là sự khác biệt. Một hệ thống nhận diện thương hiệu ấn tượng cần độc quyền, rõ rệt và tạo ấn tượng sâu đậm trong tâm trí khách hàng. Hãy đảm bảo thương hiệu của bạn không nhầm lẫn, không phải là bản sao của nhãn hàng khác. Sự khác biệt này thể hiện qua ý tưởng thiết kế, cách chọn biểu tượng, các phối màu và dùng font chữ. 

7. Tránh sử dụng những đường nét quá góc cạnh

Các đường nét trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu không nên quá sắc nét, cứng nhắc. Thay vào đó, xu thế hiện đại ưa chuộng những thiết kế uyển chuyển, mềm mại. Bởi sự góc cạnh mang tính nguy hiểm, khiến người nhìn có cảm giác phong bị, xa lại. Tuy nhiên tùy theo sản phẩm, đặc điểm ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ vấn đề này.

8. Đảm bảo bộ nhận diện hoạt động trên nhiều phương diện

Những tín hiệu nhận diện thương hiệu xuất hiện ở mọi nơi. Trên biển bảng, trên tờ rơi, tờ báo giấy hoặc trên cả ấn phẩm truyền thông số như website, fanpage,… Tất cả đều cần đảm bảo bộ nhận diện sẽ hoạt động tốt, sắc nét và hiệu quả. Để đạt mục tiêu này, đòi hỏi doanh nghiệp chú trọng từng nét thiết kế, kích thước các hạng mục,…Hãy kiểm tra các hạng mục trên từng nền tảng, đừng vội in ấn, thi công hàng loạt gây lãng phí.

Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu

Thiết kế Menu

Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut elit tellus, luctus nec ullamcorper mattis, pulvinar dapibus leo.

Poster – Banner

Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu

Chụp ảnh sản phẩm

Lợi ích của việc thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu quán cafe – nhà hàng – Nightlife

  • Giúp chứng minh quán ủa bạn thật sự chuyên nghiệp.
  • Giúp thu hút khách hàng mới
  • Tăng cường sự tin tưởng của khách hàng, nhà đầu tư,…
  • Giúp thương hiệu nổi bật và được phân biệt trong ngành của bạn
  • Đáp ứng tiêu chuẩn trong ngành hay tiêu chuẩn kinh doanh hiện đại

Bộ nhận diện thương hiệu ngành F&B bao gồm những gì?

Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu

LOGO

Thiết kế Logo dựa trên tên thương hiệu và slogan

Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu

SẢN PHẨM

  • Menu, bảng giá sản phẩm
  • Ly, bao bì, hộp,…
  • Hướng dẫn sử dụng
Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu

VĂN PHÒNG

  • Đồng phục nhân viên
  • Name card
  • Thẻ thành viên – tích điểm
  • Sổ tay
  • Giấy khen

MARKETING

  • Avatar fanpage
  • Cover fanpage
  • Brochure sản phẩm/dịch vụ
  • Tờ rơi, banner,…

Bảng giá thiết kế nhận diện thương hiệu quán cafe – nhà hàng tại Hian

Bộ nhận diện thương hiệu trọn gói bao gồm

Logo

Sản phẩm

Văn phòng

Marketing

Logo thương hiệu

Menu để bàn

Thẻ thành viên

Avatar fanpage

Quy chuẩn logo

Menu treo tường

Thẻ giữ xe

Cover fanpage

 

Các loại ly

Name Card

Tờ rơi

 

Đế lót ly

Thẻ tích điểm

Banner khai trương

  

Đồng phục

 

 

GIÁ THIẾT KẾ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU: 20,000,000 VNĐ

Thiết kế một số ấn phẩm riêng lẻ

Ấn phẩm

Đơn giá

Đơn vị

Thiết kế logo

10,000,000

Bộ

Menu kích thước A3

750,000

Trang

Menu tổng hợp A1

3,000,000

Bộ

Hồ sơ năng lực

500,000

Trang

Bao bì sản phẩm

2,500,000

Sản phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu bàn giao bao gồm:

Sản phẩm được bàn giao bằng hình thức online. Hian sẽ tổng hợp danh mục hồ sơ bàn giao và gửi link để khách hàng tải về sử dụng. Hồ sơ thiết kế sẽ được Hian lưu trữ trong 5 năm. Nếu khách hàng mất có thể liên hệ để được cấp lại file.

      – File tổng hợp định dạng “*.pdf”

 + Quy chuẩn logo

 + Bộ nhận diện thương hiện

      – Về hình ành

 + Logo nền trắng

 + Logo nền âm bảng

 + Logo định dạng png

 + Hình ảnh các ấn phẩm có thể in ấn

      – Về file thiết kế định dạng “*.ai”

 + Logo

 + Tất cả các ấn phẩm thiết kế

Thiết Kế Nhận Diện Thương Hiệu

QUY TRÌNH THIẾT KẾ

Tiếp nhận yêu cầu thiết kế của khách hàng

  • Dựa trên phiếu lấy ý kiến khách hàng để lấy yêu cầu thiết kế của khách hàng. 
  • Lắng nghe yêu cầu, mong muốn của khách hàng.
  • Tư vấn các phương án phù hợp, quy trình triển khai và các chính sách ưu đãi đối với dự án.
  • Chốt phương án thiết kế tối ưu và triển khai.

Thiết kế logo

  • Dựa trên yêu cầu của khách hàng, Hian thiết kế 2 phương án logo để khách hàng lựa chọn phát triển.
  • Mỗi phương án thiết kế đều được mô phỏng vào một số ấn phẩm điển hình của các mảng để khách hàng dễ lựa chọn.
  • Các ấn phẩm được minh họa vào sẽ được Hian thống nhất trước với đối tác thiết kế.
  • Không giới hạn số lần chỉnh sửa với khách hàng.

Thiết kế các ấn phẩm

Dựa trên logo Hian sẽ thiết kế các ấn phẩm cho đồng bộ. Số lượng sản phẩm được thống nhất trong HĐTK, nếu phát sinh ấn phẩm sẽ được báo giá trước khi thực hiện.

Bàn giao thiết kế

Hian sẽ tổng hợp thiết kế theo tiêu chuẩn của dịch vụ để bàn giao cho khách hàng. Khách hàng được toàn quyền sử dụng thiết kế và sở hữu bản quyền của logo.

Tiến độ thực hiện

  • Thời gian thiết kế logo: 7 ngày làm việc chưa tính thời gian chỉnh sửa
  • Thời gian thiết kế ấn phẩm: 14 ngày làm việc chưa tính thời gian chỉnh sửa.
  • Thời gian chỉnh sửa phụ thuộc vào yêu cầu chỉnh sửa của khách hàng.

Những ưu đãi dịch vụ

  • Chỉnh sửa thiết kế không giới hạn
  • Hỗ trợ trọn đời chỉnh sửa giá menu khi khách hàng thay đổi giá.
  • Hỗ trợ trọn đời chỉnh sửa đơn giản các ấn phẩm.
  • Giúp khách hàng lưu trữ hồ sơ thiết kế 5 năm.

Quy trình thanh toán

Quy trình thanh toán chia thành 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Ký hợp đồng thiết kế: 50%
  • Giai đoạn 2: Bàn giao Hồ sơ thiết kế: 50%